วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

อาหารฟิวชั่นไทยญี่ปุ่น

10 จานเด็ดอาหารญี่ปุ่นแนวฟิวชั่น
>> เชื่อว่าในภาวะนี้ หลายๆ คนคงจะกำลังเครียดกับปัญหาอุทกภัยที่กำลังรุมเร้ากรุงเทพฯ ทั้งข่าวน้ำขึ้น ข่าวเขื่อนแตก ข่าวกักตุนอาหาร ข่าวน้ำประปา ดังนั้นวันนี้เราจะชวนคุณหันมาคลายเครียดด้วยการพาไปรู้จัก อาหารญี่ปุ่น เมนูอร่อยๆ จากร้านชั้นนำที่ได้รับการคัดสรรมาแล้ว ไม่ได้จะเอามายั่วน้ำลาย แค่อยากให้ลองอ่านเก็บเอาไว้เป็นข้อมูล เผื่อน้ำลดเมื่อไร ถ้าอยากรับประทานอาหารญี่ปุ่นเมนูไหน จะได้เลือกไปกันถูกร้าน 
       

       ซึ่งเมนูอาหารญี่ปุ่นเหล่านี้ เป็นการคัดสรรมาจาก ยูนิลีเวอร์ ฟู้ดโซลูชั่นส์ กลุ่มธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสในเครือยูนิลีเวอร์ ที่ไปเสาะหาและรวบรวมเอาอาหารญี่ปุ่นแนวฟิวชั่นจานเด็ดที่ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ จากแบรนด์อาหารอย่างคนอร์และเบสท์ฟู้ด ซึ่งมีทั้งหมด10 จาน จาก 10 เชฟคนเก่ง ใน 10 ร้านดัง จะมีเมนูอะไรของร้านไหนบ้าง ลองไปดูกัน 
      
       

      

       1. ปลาทูน่าเนื้อแดงกับซอสมะม่วงวาซาบิมาโย 
       เมนูซิกเนเจอร์โดย เชฟอาณณฑ์ เคณฑ์ มะซังหลง เชฟเดอควิซีน เชฟผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารมานานกว่า 30 ปี จากร้านอซูร์ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ต ซึ่งสร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจจากรสชาติที่หลากหลายส่วนผสมจนสร้างสรรค์เป็นอาหารฟิวชั่นรสเลิศอย่างลงตัว เริ่มจากปลาทูน่าเนื้อแดงที่ผ่านกระบวนการปรุงรสด้วยเครื่องปรุงชั้นดี พร้อมชุบไข่ขาวและคลุกเกล็ดขนมปัง และนำไปจี่ทำให้ได้รสสัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน เมื่อรับประทานคู่กับซอสมะม่วงวาซาบิมาโย ที่รสชาติเข้มข้นและหลากหลายทั้งรสเผ็ดจากวาซาบิและหอมหวานอมเปรี้ยวด้วยมะม่วงสุก และเรียล มายองเนส ที่สำคัญเสิร์ฟพร้อมมะม่วงสุกหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าและพริกชี้ฟ้าแดงให้รสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 032-616-999)
      
       

      

       2. แซลมอนเคล้าถั่วไพน์นัทกับซอสอโรมาตพอนซึ 
       โดย เชฟฮิซาชิ อิวาตะ เอ็กเซคคูทีฟเชฟ ร้านโคอิ (KOI) ผู้สั่งสมประสบการณ์การทำอาหารญี่ปุ่นด้วยตำแหน่งหัวหน้าเชฟในต่างประเทศทั้งในนครนิวยอร์ก ลาสเวกัส ซีแอตเทิล และลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเกิดจากการผสมผสานของซอสอโรมาตพอนซึรสเข้มข้นที่เลือกใช้ส่วนผสมผงอาโรมาต ที่สามารถใช้ได้ทั้งหมักเนื้อและโรยปรุงรสอาหาร เมื่อรับประทานคู่กับเนื้อปลาแซลมอนสดชั้นเลิศที่คลุกเคล้าด้วยไพน์นัทบดหยาบที่ถูกคั่วจนเป็นสีน้ำตาล เมื่อเคี้ยวจะได้ทั้งรสชาติหวานนิดเค็มหน่อยของซอส พร้อมกลิ่นหอมและสัมผัสกรุบกรอบของไพน์นัท (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-258-1590)
      
       

      

       3. คาร์ปักซิโอหอยเชลล์ฮอกไกโด 
       โดย เชฟประเสริฐ จันทรพุ่ม ซูเชฟ (Sous Chef) ร้านฟูซิโอ จานนี้เป็นอาหารฟิวชั่นเพื่อสุขภาพรสเยี่ยมที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมยุโรปกับเอเชีย ซึ่งมีความพิเศษที่การคัดสรรส่วนผสมชั้นเลิศซึ่งเป็นพระเอกของจานนี้นั่นคือ “หอยเชลล์สด” ที่ส่งตรงจากฮอกไกโด เมื่อนำมาหมักด้วยน้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น เพิ่มความจัดจ้านด้วยผงรสมะนาว เกลือและพริกไทยก็จะยิ่งดึงความหวานของเนื้อหอยให้ติดลิ้นมากขึ้น เมื่อรับประทานคู่กับซอสไข่ปลาค็อดมายองเนส ยิ่งให้สัมผัสนุ่มลิ้นของไข่ปลาค็อตและหวานมันของเรียล มายองเนส เติมคุณค่าด้วยผักสลัดกรอบกับน้ำสลัดซอสเห็ดทรัฟเฟิลดำรสชาติกลมกล่อม (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-711-6999)
      
       

      

       4. หอยนางรมในสาเกและน้ำสต๊อกญี่ปุ่น 
       โดย เชฟลลิตตา บัวเทศ เชฟและผู้จัดการทั่วไป ร้านบูโชต์ เมนูฟิวชั่นเรียกน้ำย่อยสุดสร้างสรรค์ที่นำอาหารทะเลยอดนิยมอย่างหอยนางรมมาผสมผสานกับซอสสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยการนำหอยนางรมมาต้มในน้ำสต๊อกญี่ปุ่น สาหร่ายญี่ปุ่นแห้ง นม ซีอิ๊ว สาเกพร้อมเพิ่มรสชาติให้น้ำสต๊อกด้วยซุปรสไก่ เมื่อเคี้ยวหอยนางรมและไข่กุ้งดำในคำเดียวกัน จะได้รสสัมผัสความหวานของหอยนางรมไปพร้อมๆ กับความกรุบกรอบของไข่กุ้งดำ (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-258-5509-10) 
      
       

      

       5. แซนด์วิชแซลมอนรมควันคลุกเคล้าวาซาบิเดรสซิ่ง 
       โดย เชฟสมจิตร์ ลาภสุนทร เอ็กเซคคิวทีฟเชฟ ร้านเทดส์คาเฟ่ เชฟผู้สั่งสมประสบการณ์ด้านการทำอาหารเป็นเวลากว่า 30 ปี ผู้สร้างสรรค์เมนูแซนด์วิชที่รสชาติลงตัวจากทั้งส่วนผสมสไตล์เอเชียและตะวันตก แซนด์วิชเมนูพิเศษที่ใช้แผ่นแป้งโรตีแทนขนมปัง โดยไส้มีทั้งปลาแซลมอนรมควัน ผักกรีนโอ๊ค หอมหัวใหญ่ และแตงกวาดอง พร้อมกลิ่นอายของญี่ปุ่นให้กับแซนวิชด้วยวาซาบิเดรสซิ่งที่มีเคล็ดลับตรงที่ใช้เรียล มายองเนสมาลดความเผ็ดของวาซาบิให้น้อยลง พร้อมโรยไข่กุ้ง มะเขือเทศเชอร์รี่ มะกอกดำ และพาร์สลีย์ เมื่อรับประทานแล้วให้ถึง 4 รสชาติทั้งเผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวานมันในคำเดียว แถมยังให้สัมผัสกรุบกรอบของไข่กุ้ง เหมาะกับเป็นอาหารกินเล่นสำหรับสาวๆ ที่รักสุขภาพ (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2260-0205-6) 
      
       

      

       6. ยำแซลมอนโรล 
       โดย เชฟขนบพร น้ำเพชร เอ็กเซคคูทีฟ เชฟจากร้านเดอะสตอรี่ อาหารฟิวชั่นสัญชาติไทยผสานญี่ปุ่น เป็นอาหารจานเด็ดของร้านที่ผสานความคิดสร้างสรรค์ของเชฟจนได้อาหารฟิวชั่นรสชาติไทยๆ แบบครบรสทั้งเผ็ดและเปรี้ยว ด้วยการนำแซลมอนรมควันที่ทำให้ได้กลิ่นอายอาหารญี่ปุ่นมาห่อเข้ากับมะระจีน กระเทียมซอย กะหล่ำปลีซอยบาง และวาซาบิสด ก่อนจะราดด้วยน้ำยำรสชาติจัดจ้านในแบบไทยๆ เมื่อเคี้ยวจะให้ทั้งรสเผ็ด เค็มและเปรี้ยวด้วยผงรสมะนาว เหมาะกับเป็นกับแกล้มของหนุ่มสาวนักดื่ม (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-575-3535-6) 
      
       

      

       7. เรอมูลาร์ดเนื้อปูอโวคาโดผสมอารากิริวาซาบิเรียลมายองเนส 
       โดย เชฟตนัย พจน์อารีย์ เอ็กเซคคูทีฟเชฟ ร้านทรีครีปเปอร์ ที่รวมวัฒนธรรมของอาหารฝรั่งเศสและญี่ปุ่นไว้อย่างลงตัว ซึ่งเมนูนี้มีจุดเด่นตรงที่เป็นอาหารจานเย็นที่ใช้เรอมูลาร์ดซอส ซึ่งเป็นซอสที่ใช้ในการปรุงอาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศสเป็นหลักในการให้รสชาติ โดยมีส่วนผสมหลักอย่าง “เรียล มายองเนส” ผสมกับมัสตาร์ด เคเปอร์ และเครื่องเทศนานาชนิด ให้รสชาติหวานมันเผ็ดกลมกล่อมหอมกลิ่นเครื่องเทศ เมื่อนำมาคลุกเคล้ากับปูนึ่ง และอารากิริวาซาบิที่ไม่มีขายในเมืองไทย ต้องนำเข้ามาจากญี่ปุ่นเท่านั้น เมื่อตักเข้าปากในแต่ละคำจะให้รสสัมผัสหลากหลายที่รวมเป็นหนึ่งเดียวทั้งความเผ็ดและสัมผัสเกร็ดกรุบกรอบจากอารากิริวาซาบิ และความอร่อยกลมกล่อมละมุนลิ้นจากเรอมูลาร์ดซอส (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2636-2525) 
      
       

      

       8. สปาเก็ตตี้ปลาแซลมอนรมควัน ไข่ปลาเมนไทโกะและบอทตากา 
       โดย เชฟสมควร พละศักดิ์ เอ็กเซคคูทีฟ ซู เฟชจากร้านฮาร์วีย์ เส้นสปาเก็ตตี้คุณภาพดีให้สัมผัสเหนียวนุ่มที่คลุกเคล้าด้วยไข่ปลาเมนไทโกะ และครีมซอสรสจัดจ้านแบบไทยๆ เมื่อรับประทานกับแซลมอนรมควันที่ให้รสชาติเค็มนิดๆ แถมกลิ่นหอมของน้ำมันมะกอก พริกไทย กินแล้วหยุดไม่ได้จริงๆ (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-712-9911) 
      
       

      

       9. โซบะเย็นกับสลัดกุ้งแม่น้ำ 
       โดย เชฟต่อสิทธิ์ สฤษฎิ์วงษ์ เอ็กเซคคูทีฟเชฟจากร้านเกรย์ฮาวด์ คาเฟ่ เสนออาหารฟิวชั่นจานเย็นที่รสชาติลงตัวด้วยการคลุกเคล้าเส้นโซบะเหนียวนุ่มกับน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่นปรุงด้วยผงอาโรมาต ที่สามารถใช้ได้ทั้งหมักเนื้อและโรยปรุงรสอาหาร และเพิ่มความพิเศษด้วยกุ้งแม่น้ำ เนื้อสด กรุบกรับเล็กน้อย เคี้ยวได้เพลินๆ เติมคุณค่าด้วยสลัดผักสดกรอบ อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2664-866) 
      
       

      

       10.สเต๊กปลากระพงและกุ้งกับสมุนไพรทอดกรอบราดซอสมะขามมิโซะ 
       โดย เชฟยงยุทธ ต๊ะวงศ์ เฮดเชฟจากร้านมาเรียพิซเซอเรีย แอนด์ เรสเตอรองต์ เมนูฟิวชั่นเพื่อสุขภาพกับสเต๊กปลากระพงที่คัดสรรจากปลากระพงขาวสด และกุ้งทอดที่ใช้กุ้งแชบ๊วยนำมาปรุงรสด้วยอาโรมาต ที่สามารถใช้ได้ทั้งหมักเนื้อและโรยปรุงรสอาหาร และนำมาจิ้มกับซอสมะขามมิโซะที่ใช้ซอสมะขามเปียกเข้มข้นยิ่งเพิ่มรสชาติของอาหารจานนี้ เมื่อเคี้ยวให้สัมผัสกรอบของปลาและกุ้งทอด พร้อมซอสที่ให้รสชาติ 3 รสทั้งเปรี้ยวเค็มหวาน แถมด้วยสมุนไพรทอดกรอบให้ประโยชน์กับร่างกาย (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-927-3564-5) 
      
       ทั้ง 10 จานนี้มีให้บริการตามร้านที่กล่าวมาแล้ว ใครอยากชิมเมนูไหน เดินทางไปกันได้ ถ้าอย่างไร ไม่แน่ใจว่าที่ไหนเปิดให้บริการ หรือที่ได้ประสบภัยกับน้ำท่วมบ้าง ก็ลองโทรเช็คสอบถามล่วงหน้าก่อนละกันนะค่ะ จะได้ไม่เดินทางไปเสียเที่ยว :: Text by FLASH
   
       

      
       
       >> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น